เครื่องยนต์
เป็นเครื่องเบนซิล 4 สูบแถวเรียงขนาด 1,322 ซีซี กำลังแรงม้า 163 แรงม้า (PS) ที่รอบเครื่อง 5,500 รอบต่อนาที แรงบิด 250 นิวตัน-เมตรที่รอบ 1,620-4,000 รอบต่อนาที ส่งกำลังด้วยเกียร์ Dual Clutch 7 speed ส่งกำลังผ่านล้อคู่หน้า
จากที่แอดได้สัมผัสคันจริงสิ่งแรกที่รู้สึกเลย คือวัสดุภายในดูดี หรูหรา และประกอบแน่นหนากว่าตัวเดิม รูปทรงคล้าย CLS ใหม่ ย่อสวย ไฟหน้าก็ดูดี แต่ไม่ได้สวยเหมือนที่คิดไว้ ในส่วนตำแหน่งของคนขับ องค์ประกอบทางสายตา สัมผัสดูดีมาก ทั้งหน้าปัทม์ พวงมาลัย หน้าจอแสดงผลต่างๆ ดูอลังการตามสไตล์ Benz รุ่นใหม่ๆ ที่เน้นจอใหญ่ พวงมาลัยอลูมิเนียมเงาๆ แต่ไม่รู้เวลาใช้จริงบนถนนเวลากลางวัน จะสะท้อนแสงเข้าตาหรือเปล่า ความสบายเบาะหลังแทบไม่ต่างจากตัวเดิม แต่พื้นที่ Legroom เพิ่มมากขึ้น แต่ก็ไม่ได้มากมายอะไรนัก แอดลองไปนั่งเทียบกับ C300e Legroom C class มากกว่ากันนิดหน่อยหลักมิลลิเมตรแค่นั้น แต่ก็ถือว่าพัฒนาดีขึ้น ปลอกท่อไอเสียส่วนท้ายเป็นพลาสติคหลอก เน้นว่าพลาสติคหลอก ไม่มีท่อเหล็กใดๆ ด้านในเลย ท่อไอเสียจริงอยู่ใต้กันชนอันเล็กๆ จุดนี้แอดไม่ชอบเลย เหมือนพวกชุดแต่งท่อคู่แถมตามศูนย์เลย ดู Fake มากๆๆๆ
ปล. ถ้าเป็นแอดก็คงลังเล ระหว่าง C300e กับ A200 เพราะ C300e เพิ่มเงิน 2 แสน แต่ดูดีกว่า กว้างกว่า แรงกว่าเยอะแน่นอน ชื่อชั้นก็ดีกว่า A class และคิดว่าคงขับดีกว่า A class ที่เป็นรถขับหน้า ช่วงล่างหลังคานบิดแน่นอน นอกจากอยากได้หน้าแบบเจนเนอร์เรชั่นใหม่ ที่หน้าแหลม แบบ CLS คงต้องไป A class
ด้านข้างดูสั้นกว่าตัวเดิม และโย่งๆกว่า
ปลอกโครเมียมท่อไอเสีย เป็นท่อหลอก รูพลาสติคเป็นรูตัน เหมือนพวงชุดแต่งของแถมตามศูนย์
พื้นที่เก็บของด้านท้าย กว้างขวางพอได้
แผงประตูตบแต่งด้วยวัสดุคล้ายๆ อคันทาล่า แต่น่าจะเป็นไมโครไฟเบอร์เหมือนเบาะรุ่นเดิมมากกว่า ไม่น่าจะใช้อคันทาล่าจริงๆ เหมืนอ Audi TT
คอนโซลกลาง เน้าตบแต่งด้วยวัสดุดำเงาเต็มที่ ซึ่งพอใช้งานจริง ดูแลยากน่าดู เจอแบบนี้ ร้านติดสติคเกอร์กันรอยยิ้มเลย ขายได้ทุกคันแน่นอน เพราะไม่ติดสภาพดูไม่จืดแน่นอน
เบาะหลังขนาดใกล้ๆ เดิม แต่นั่งสบายขึ้นนิดหน่อย แต่ Legroom ดีขึ้นเยอะ ใกล้เคียง C class
ช่องแอร์ตรงกลาง 3 ช่อง แบบทรง Turbine จัดเต็ม
มีช่องแอร์ด้านหลัง และรูเสียบชาร์จอุปกรณ์ไฟฟ้ามาให้ 2 รู
สนใจติดตาม Drive Master Face Book Page ได้ทางลิ้ง : https://www.facebook.com/DriveMasterPage/?ref=bookmarks ทาง Drive Master ขอสงวนลิขสิทธ์ข้อมูลและเนื้อหา ห้ามนำเนื้อหาหรือส่วนใดส่วนหนึ่งส่วนใดในเนื้อหาไปใช้โดยไม่ได้รับอนุญาตจาก Drive Master ฝากกด Like กด Share กด Follow ในเพจ Facebook ด้วยนะครับ ขอบคุณครับ ฝากกด Like กด Share กด Follow ในเพจ Facebook ด้วยนะครับ ขอบคุณครับ
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น