https://drivemasterpage.blogspot.com/

พาชม Toyota Mega Web ที่ Tokyo เฉพาะรุ่นที่น่าสนใจ และไม่มีในไทย by Drive Master

                      เมื่อแอดมินได้มีโอกาสไปเที่ยวโตเกียวแบบส่วนตัว หลังจากที่ทำงานบริษัทญีปุ่นเลยได้ไปญีปุ่นอยู่เป็นประจำเมื่อก่อน รอบนี้แอดมินของไปดูสถานที่โชว์รถชื่อดังอย่าง Toyota Mega Web ซะหน่อย แม้จะมีเวลาไม่เยอะมากก็ตาม ทำให้แอดมินไม่ได้มีเวลาเก็ลรายละเอียดเยอะเหมือนปกติ แต่ก็พยายามเท่าที่มีเวลา่นะครับ หลักๆแล้วแอดมินมองว่าที่นี้ ก็คือโชว์รูมหลักของโตโยต้า และมีขนาดใหญ่ มีรถมาโชว์เกือบทุกรุ่น แม้แต่ปิคอัพ Revo ของบ้านเรา ก็ยังมีมาโชว์

Toyota Mega Web แบ่งเป็น 3 ส่วนหลักๆ ก็คือ
1. Toyota City Showcase ก็คือส่วนที่โชว์รถ และเทคดนโลยีใหม่ๆ ณ ปัจจุบัน ซึ่งเป็นส่วนหลักที่แอดเก็บภาพมาฝาก
2. Hitory Garage ก็คือส่วนที่โชว์รถ Classic หรือประวัติรถรุ่นต่างๆ ซึ่งแอดไม่ได้เข้าชม เนื่องจากไม่มีเวลา และแอดไม่ค่อยอินกับรถเก่าเท่าไหร่ จะอินแค่บางรุ่นในยุค 90 เท่านั้น ก็เลยไม่ได้แวะชม
3. Ride Studio ก็คือส่วนทดลองขับ ที่มีคิวต่อกันเยอะ แอดเลยรอไม่ไหว

Toyota City Showcase 
                แบ่งเป็น 2 ส่วนสำหรับชั้น 1 คือ
1. Line Up Zone ก็คือโชว์รูมรถโตโยต้านั้นเอง ส่วนนี้แอดได้เก็บรายละเอียดมาให้ชมกันครับ
(บางภาพอาจจะไม่ชัดก็ขออภัยด้วยนะครับ เพราะคนเยอะมาก แอดมีเวลาถ่ายแบบคนโล่งๆน้อยมาก ต้องขออภัยไว้ด้วยนะครับ

MIRAI
       รถ Fuelcell ของค่าย ที่หน้าตาออกล้ำๆ แต่แอดว่าไม่ค่อยส่วนเท่าไหร่ ภายในก็วัสดุเหมือน Prius ที่ไม่ค่อยดูหรู หรือ พรีเมี่ยมเลย ออกจะดูบ้านเลยด้วยซ้้ำ


ช่วงหลังๆ ทุกค่ายใส่ชิ้นส่วนที่เป็นดำเงา หรือ Piano black มากันจัง เวลามองรถที่โชว์ที่ทำความสะอาด ไม่มีฝุ่น ไม่มีรอยก็สวยดี แต่พอซื้อมาใช้งานจริงๆ มันเป็นรอยง่ายมากๆ เห็นฝุ่นชัดเจน แอดว่ามันไม่เวิร์คเลยครับ บางคนต้องไปเสียเงินหุ้มพลาสติคอีก สิ้นเปลืองเกินเหตุเลย

COROLLA SPORT 5 DOORS
              รถ corolla ตัวใหม่ที่เปิดตัวไปตลาดโลกนานมากแล้ว แต่บ้านเรายังไม่เปิดตัว น่าจะเป็นเดือนหน้า เดือนสิงหาคม ซึ่งจะเป็นเฉพาะตัวซีดานเท่านั้น ตัว 5 ประตูแบบในรูป หรือตัวเวกอน คงได้แต่ฝันเท่านั้น ซึ่งแอดว่าตัว 5 ประตูไม่มาขายนะดีแล้ว เพราะพื้นที่นั่งเบาะหลังแคบเหลือเกิน ผิดวิสัย Corolla ที่พื้นที่ภายในค่อนข้างกว้าง
 ตัวนี้เป็นรุ่น sport 
 เนื่องจากเป็น 5 ประตู จึงดูเป็นรถท้ายกุดๆนิดนึง รถจริงดูคันเล็ก เล็กกว่า Mazda 3 หรือใหญ่กว่า Mazda 2 ประมาณนึง
 ดูท้ายมุมมองเฉียงกันชัดๆ ท้ายออกแบบได้สปอร์ตดี
 พื้นที่เก็บของท้ายรถ ค่อนข้างเล็ก ไม่ได้กว้างเหมือน corolla รุ่นก่อนๆ
 ไฟหน้าเปลี่ยนจาก Projector len มาเป็นแบบ Reflector LED คล้ายๆกับใน Honda Civic ส่วนนึงเพื่อลดต้นทุน แต่แบบ Refector จะกระจายแสงได้ทั่งถึงกว่าแบบโปรเจคเตอร์ที่เด่นเรื่องแสงพุ่งไกล แต่กระจายแสงสว่างได้ไม่ดีเท่าแบบรีเฟรคเตอร์แบบนี้ 
ข้อสังเกตุ: ไฟชุดนี้จะมี Reflector แค่ 3 จาน (ไฟต่ำ 2 จาน ไฟสูง 1 จาน ซึ่งต่างจาก Civic ที่มี 9 จาน ไฟต่ำ 5 จาน ไฟสูง 4 จาน ที่เป็นเช่นนั้น ไม่มีอะไรมาก ลดต้นทุนล้วนๆเลยครับ 
 ภายในเหมือนกันทั้งตัวซีดาน และ 5 ประตู เรียบๆ ง่ายๆ จอกลางโด่เด่ไปหน่อย

 พื้นที่นั่งด้านหลังค่อนข้างแคบ ความยาวกว่ารองเท้านิดเดียวเอง เหมือนจะพอๆกับ CHR
แต่ที่นั่งหลังโล่งกว่า CHR เพราะกระจกไม่อับทึบ เหมือนติดอยู่ในถ้าแบบ CHR

COROLLA MODELLISTA
            คือ Corolla 5 ประตู ตัวแต่งพิเศษโดย Modellista ซึ่งสวยงามดี โดยเฉพาะเบาะ แอดชอบมาก

 ด้านหน้าต่อชายสเกิร์ตเพิ่ม เพิ่มแถบโครเมียมเข้าไป ไฟหน้าตัวนี้เป็นตัวท๊อป ได้ไฟ Projector

ด้านท้ายเพิ่มชายล่างกันชน สวยดี แต่แถบโครเมียมเพิ่มตรงไฟท้ายแอดไม่ค่อยชอบ


ภายในเบาะขอบแดง ที่ดูดีมีรสนิยมกว่าเบาะตัวอื่นๆ ของโตโยต้า ไม่ว่าจะเป็น 86 หรือ TRD อะไร และแอดว่าดูดีกว่าเบาะแดงของ Civic Type R ด้วยซ้ำ สรุปว่าแอดชอบ



ส่วนหัวเบาะคือสวยที่สวยที่สุดของเบาะตัวนี้

รอบฐานเกียร์ ก็หุ้มหนังสีแดง เดินด้ายโชว์สวยงาม


แผงประตู หุ้มหนังแดงตรงที่ท้าวแขน และเดินตะเข็บด้านแดง ก็ดูดีใช้ได้


มาดูเบาะหลังกันชัดๆ แม้จะหุ่มแดงด้วยงาม แต่ความสั้นของ Legroom ก็ไม่ได้เปลี่ยน ถ้าตัวซีดานมาสั้นแบบนี้ก็จบเลย

RAV 4
         หลักจากที่แอดมินได้เคยเช่าขับตัวเก่าที่ NZ ระยะทางเป็นพันโล ซึ่งก็เฉยๆ และไม่ประทับใจกับความเฉื่อย ไม่คมของพวงมาลัยเลย และนี้คือตัวใหม่ ที่หน้าตาดูแข็งแรง บึกบึนกว่าตัวเก่า เอามาขายในไทยก็น่าจะขายได้ สำหรับตัวนี้ เพราะหลายๆคนก็ไม่ชอบช่วงล่างแข็งๆ โดดๆ แบบปิคอัพของ Fotuner เท่าไหร่ และตัวเลือก SUV พื้นฐานเก่งก็มีให้เลือก แค่ CRV FORESTER X-TRIAL เท่านั้น ตัวอื่นๆ ก็ไม่น่าสนใจ

 คันนี้ใส่ชุดแต่งนะครับ เลยดูสวยงามเป็นพิเศษ ตัวปกติก็จะจืดกว่านี้เยอะเลย
 ซุ้มล้อทรงเหลี่ยมดูแปลกตา เหมือนได้ไอเดียมาจาก Lexus


 ไฟหน้า Refelctor LED แบบ Corolla ที่แอดมินพูดถึงด้านบน
 ภายในสวยงามใช้ได้ และยังดูแข็งแรงด้วย มือจับประตูดูดีเลย
 ภายในจอกลางลอยๆคล้ายๆ Corolla ส่วนที่เห็นเป็นแค่ฝาปิด เพราะก่อนส่งมอบลูกค้าต้องเลือกออฟชั่นวิทยุอีกทีนึง
 เบาะนั่งสบายใช้ได้
ที่นั่งด้านหลังก็ดูกว้างขวาง สามารถมาแข่งกับ CRV ได้สบายๆ

CROWN
                   เป็นตัวหรูสุดของค่ายก็ย่อมต้องจัดเต็มเป็นธรรมดา ซึ่งรุ่นนี้แอดชอบหน้าตามากๆ โดยเฉพาะตัวแต่ง ดูเท่ห์ หรู ดูดีจริงๆ แต่มาขับบ้านเราคงดูราศีจับ ไม่เท่าตราดาว หรือ ใบพัดอยู่ดี ทั้งๆที่วัสดุภายใน หรือหนังของเบาะ ดูดีกว่า E class หรือ Series 5 เยอะก็ตาม ระดับเทียบเท่าตัวท๊อปของ Lexus เลย เรื่องความนุ่มของเบาะ
แอดมินก็ได้เปรียบเทียบกับแคมรี่อีกคันที่จอดข้างๆ เบาาะนุ่มกว่าแคมรี่ 40-50% เลย วัสดุหนังก็ดีกว่ามากเช่นกัน


 ด้านหน้าแม้กระจังจะดูใหญ๋ แต่ก็ดูไม่เวอร์ไป และเข้ากันดีกับขนาดรถ ไม่เหมือนกระจังของ BMW รุ่นใหม่ๆ ที่จะใหญ่เทอะทะไปไหน
 ด้านท้ายไฟท้ายดูเรียบๆ คล้ายๆแคมรี่ตัวเก่าๆ
 ภายในดูหรูหรา หมาเห่า ใช้ได้เลย
 เบาะนั่งดูนั่งสบาย และก็นั่งสบายจริงๆ


 ส่วนที่เข่าซ้ายสัมผัสคอนโซลกลางเวลาขับรถ ก็หุ้มหนังบุนุ่มกว่ารถปกติทั่วไปเยอะเลย

 พื้นที่่เบาะหลังก็เหลือเฟือ เบาะหลังนั่งสบายๆกว่าพวก E class หรือ Series 5 แบบคนละเรื่อง นั่งแล้วรู้สึก Relax ผ่อนคลายมากๆ เหมาะกับผู้บริหารที่ประชุมเครียดๆมาทั้งวัน

พื้นที่ Legroom เหลือเฟือสบายๆ

2. GR Zone  หรือ Gazoo Racing Zone นั้นเอง คือส่วนที่เป็นการตกแต่งรถโดยสำนักคู่บุญของตัวเองอย่าง Gazoo Racing ที่เป็นสาย Motosport ของโตโยต้า (ต่างจาก TRD ในบ้านเรา เป็นสายแต่งสวยงามอย่างเดียว แต่บางรุ่นก็ไม่สวยเพิ่ม 555 และไม่ใช้สายแรงแต่อย่างใด เป็นแค่สายขายสติคเกอร์โม ที่หลอกเจ้าของรถให้คิดว่าแรงขึ้นครับ อิอิ)

  ตัวแข่ง Lexus LFA ของ Gazoo Racing

ส่วนเล่นเกมส์ GT sport โดยขับรถ Toyota Supra ตัวใหม่ แอดก็ลองขับ ได้ที่ 1 ด้วย อิอิ


ที่ต่อแถวลองขับก็เพราะอยากลองนั่งเบาะ GR ตัวนี้ตะหาก ดูสิจะสู้ Cockpit เบาะ Recaro ที่บ้านแอดมินได้ไหม

 Toyota 86 แต่ง GR



 ท่อไอเสียออกกลาง


 Toyota Aqua แต่ง GR


2. Technolgy Zone   ซึ่งอยู่ชั้นสอง พอดีแอดมินไม่มีเวลาเดิน ก็เลยเก็บภาพเทคโนโลยีทั่วๆไปมาให้ชมกันครับ
TNAGA Platform

มาดูเลย์เอ้าส์ของพวกตู้แอร์และภายในคอนโซลหน้า

 ส่วนก็คานและโครงสร้างรับแรงกระแทกด้านหน้า

 เกียร์ Direct Shift 8 speed AT ของค่อย
 มาดูชิ้นส่วนเกียร์แต่ละชิ้นกันชัดๆ
 เครื่องยนต์ Dynamic Force เทคโนโลยีเดียวที่ประจำการใน Toyota Camry 2.5 ใหม่ ที่ยังแรงสู้ 1.5 Turbo High power ของ Honda Accord ไม่ได้อยู่ดี





                    นี้ก็คือ Toyota Mega Web ทั้งหมดที่ทาง Drive Master อยากจะแชร์ให้คุณผู้อ่าน เนื้อหาอาจจะไม่ละเอียดครอบคลุมทุกโซน แอดมินก็ขออภัยด้วย เนื่องจากมีเวลาไม่มาก
                    ยังไง ทาง Drive Master ก็ขอบคุณสำหรับการติดตาม แอดมินฝากกด Like กด Share กด Follow ในเพจ Facebook เป็นกำลังใจให้ด้วยนะครับ ขอบคุณครับ

สนใจติดตาม Drive Master Face Book Page ได้ทางลิ้ง : https://www.facebook.com/DriveMasterPage/?ref=bookmarks ทาง Drive Master ขอสงวนลิขสิทธ์ข้อมูลและเนื้อหา ห้ามนำเนื้อหาหรือส่วนใดส่วนหนึ่งส่วนใดในเนื้อหาไปใช้โดยไม่ได้รับอนุญาตจาก Drive Master ฝากกด Like กด Share กด Follow ในเพจ Facebook ด้วยนะครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น